Đăng nhập

Trang nhấtTiêu điểmChuyên nghiệp hóa trong tổ chức các sự kiện nghệ thuật tại Việt Nam

Đó là nội dung của buổi hội thảo diễn ra ngày 31/10/2019 tại Hà Nội do Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức. Đây là Hội thảo nằm trong số những hoạt động bên lề của sự kiện Monsoon Music Festival 2019.

Hội thảo thu hút khoảng 80 khách mời là các nhà quản lý văn hóa trung ương và địa phương, chuyên gia của Đan Mạch và các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện các cơ quan văn hóa của nước ngoài tại Việt Nam, các nghệ sỹ.Tại buổi Hội thảo có ra 2 phiên thảo luận xoay quanh chủ đề Quản lý nghệ thuật do bà Thang Phương Mai chủ trì với các nội dung: Làm thế nào để Việt Nam trở thành điểm đến của các sự kiện nghệ thuật; Xây dựng mạng lưới kết nối các khâu tổ chức nghệ thuật trong khu vực; Làm thế nào để trở thành đại diện của châu Á.

Phiên thứ hai với chủ đề Tầm quan trọng của các dự án nghệ thuật đối với các nhãn hàng thương mại do ông Trần Hồng Quang - Giám đốc Điều hành Lễ hội Âm nhạc Quốc Tế Gió Mùa chủ trì. Trong phiên này các diễn giả đã trình bày các vấn đề như: Tầm quan trọng của các dự án nghệ thuật trong việc xây dựng thương hiệu của các nhãn hàng; Làm thế nào để dung hòa yếu tố nghệ thuật và thương mại trong các dự án? Trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp đối với nghệ thuật.

Hai buổi thảo luận đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của bà Conny Jorgensen (Quản lý Dự án SPOT Festival, Đan Mạch), ông Adam Ryan (giám tuyển lễ hội The Great Escape, UK), ông Crazy Monkey, ông Nguyễn Hoàng Quân và đại diện các đối tác của Monsoon Music Festival 2019.

Trong phiên thảo luận 4, chủ đề về tác động của các dự án nghệ thuật tới cộng đồng như thế nào, sứ mệnh văn hóa hướng tới tương lai ra sao, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu điển hình Monsoon Music Festival do Công ty Thanh Việt tổ chức.

Chuỗi chương trình này đến nay đã tổ chức được 5 mùa, được đánh giá là một lễ hội âm nhạc thành công tại Việt Nam với tính chuyên nghiệp và chất lượng chuyên môn cao, tạo được uy tín cao trong nước và quốc tế. Do vậy, nhiều đại biểu cho rằng, đơn vị tổ chức chuỗi chương trình đã luôn cố gắng làm tất cả những gì tốt nhất để Monsoon Music Festival trở thành một thương hiệu âm nhạc – văn hóa của Thủ đô, ngày càng lan tỏa đến bạn bè quốc tế.

Đó cũng là minh chứng cho việc BTC chuỗi sự kiện này đã luôn chủ động, sáng tạo trong việc viết tiếp một câu chuyện tưởng như dang dở, để từ đó xây dựng nên một thương hiệu văn hóa cộng đồng cho Hà Nội.

Minh Châu

Tin mới cùng mục

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 0913251082

Đọc nhiều

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên...

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam...

Nỗi đau thuộc về ai ?

Nỗi đau thuộc về ai ?

Nỗi đau thuộc về ai ?...

Khách hàng “tố” thương hiệu thời trang ZARA của Tập đoàn Inditex nhập nhèm mất niềm tin khách hàng

Khách hàng “tố” thương hiệu thời trang ZARA của Tập đoàn Inditex nhập nhèm mất niềm tin khách hàng

Khách hàng “tố” thương hiệu thời trang ZARA của Tập đoàn Inditex nhập nhèm mất niềm tin khách hàng...

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát động công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát động công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát động công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh CMCN 4.0

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh CMCN 4.0

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh...