Đăng nhập

Trang nhấtTiêu điểmChuyên nghiệp hóa trong tổ chức các sự kiện nghệ thuật tại Việt Nam

Đó là nội dung của buổi hội thảo diễn ra ngày 31/10/2019 tại Hà Nội do Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức. Đây là Hội thảo nằm trong số những hoạt động bên lề của sự kiện Monsoon Music Festival 2019.

Hội thảo thu hút khoảng 80 khách mời là các nhà quản lý văn hóa trung ương và địa phương, chuyên gia của Đan Mạch và các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện các cơ quan văn hóa của nước ngoài tại Việt Nam, các nghệ sỹ.Tại buổi Hội thảo có ra 2 phiên thảo luận xoay quanh chủ đề Quản lý nghệ thuật do bà Thang Phương Mai chủ trì với các nội dung: Làm thế nào để Việt Nam trở thành điểm đến của các sự kiện nghệ thuật; Xây dựng mạng lưới kết nối các khâu tổ chức nghệ thuật trong khu vực; Làm thế nào để trở thành đại diện của châu Á.

Phiên thứ hai với chủ đề Tầm quan trọng của các dự án nghệ thuật đối với các nhãn hàng thương mại do ông Trần Hồng Quang - Giám đốc Điều hành Lễ hội Âm nhạc Quốc Tế Gió Mùa chủ trì. Trong phiên này các diễn giả đã trình bày các vấn đề như: Tầm quan trọng của các dự án nghệ thuật trong việc xây dựng thương hiệu của các nhãn hàng; Làm thế nào để dung hòa yếu tố nghệ thuật và thương mại trong các dự án? Trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp đối với nghệ thuật.

Hai buổi thảo luận đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của bà Conny Jorgensen (Quản lý Dự án SPOT Festival, Đan Mạch), ông Adam Ryan (giám tuyển lễ hội The Great Escape, UK), ông Crazy Monkey, ông Nguyễn Hoàng Quân và đại diện các đối tác của Monsoon Music Festival 2019.

Trong phiên thảo luận 4, chủ đề về tác động của các dự án nghệ thuật tới cộng đồng như thế nào, sứ mệnh văn hóa hướng tới tương lai ra sao, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu điển hình Monsoon Music Festival do Công ty Thanh Việt tổ chức.

Chuỗi chương trình này đến nay đã tổ chức được 5 mùa, được đánh giá là một lễ hội âm nhạc thành công tại Việt Nam với tính chuyên nghiệp và chất lượng chuyên môn cao, tạo được uy tín cao trong nước và quốc tế. Do vậy, nhiều đại biểu cho rằng, đơn vị tổ chức chuỗi chương trình đã luôn cố gắng làm tất cả những gì tốt nhất để Monsoon Music Festival trở thành một thương hiệu âm nhạc – văn hóa của Thủ đô, ngày càng lan tỏa đến bạn bè quốc tế.

Đó cũng là minh chứng cho việc BTC chuỗi sự kiện này đã luôn chủ động, sáng tạo trong việc viết tiếp một câu chuyện tưởng như dang dở, để từ đó xây dựng nên một thương hiệu văn hóa cộng đồng cho Hà Nội.

Minh Châu

Tin mới cùng mục

  • 102 trường học và tổ chức giáo dục tham gia cuộc thi thiết kế Lì xì lần thứ 2

    Tết Gieo là sự kiện Tổng kết và trao giải Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống Lần thứ 2 – Tết 2020. Cuộc thi khuyến khích Lì xì Hạt giống và Gieo hạt đầu xuân như là một lựa chọn khác cho truyền thống Lì xì bằng tiền và hái lộc đầu xuân.

  • Chào Xuân Canh Tý 2020 - Xuân yêu thương

    Năm 2020 là năm đánh dấu 20 năm xây dựng và phát triển của Công viên Nước Hồ Tây (19/05/2000-19/05/2020), để chào mừng Sinh nhật lần thứ 20, Công viên Hồ Tây sẽ tổ chức chuỗi hoạt động nhằm tri ân Quý khách hàng, các tổ chức, doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng công viên trong suốt chặng đường

  • Ra mắt mạng xã hội ẩm thực Hatto

    Mạng xã hội mang tên Hatto chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm, trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên... Hatto được kỳ vọng trở thành sân

  • Tân Hiệp Phát chung tay mang xuân yêu thương đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    Ngày 8/1, tại chương trình “Xuân với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương”, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng các mạnh thường quân và các tổ chức kinh tế - xã hội đã chung tay trao hơn 1000 phần quà đến các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

  • Năm 2019, SeABank tăng trưởng vượt bậc, lợi nhuận trước thuế hơn 1.390,69 tỷ đồng

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) công bố kết quả kinh doanh năm 2019 với lợi nhuận hợp nhất trước thuế hơn 1.390,69 tỷ đồng, tăng 768,26 tỷ đồng tương đương 123,4% so với năm 2018, tỷ lệ ROE là 12,03% đồng thời hoàn thành vượt tất cả các chỉ tiêu đã đề ra. Đây là mức tăng trưởng

  • Chương trình Nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11

    Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Hội chữa thập đỏ TP. Hà Nội, Công ty Truyền thông Thiên Sơn tổ chức Chương trình Nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” – Chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo” lần thứ 11.

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62941739

Đọc nhiều

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên...

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam...

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh CMCN 4.0

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh CMCN 4.0

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh...

Nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương làm Đại sứ thiện chí cho Festival “Niềm tin và Ánh sáng 2019”

Nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương làm Đại sứ thiện chí cho Festival “Niềm tin và Ánh sáng 2019”

Nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương làm Đại sứ thiện chí cho Festival “Niềm tin và Ánh sáng 2019”...

Khởi động cuộc thi “Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019”

Khởi động cuộc thi “Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019”

Khởi động cuộc thi “Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019”...

Bất động sản Bình Phước: Thị trường tăng nhiệt, cơ hội cho nha đầu tư

Bất động sản Bình Phước: Thị trường tăng nhiệt, cơ hội cho nha đầu tư

Bất động sản Bình Phước: Thị trường tăng nhiệt, cơ hội cho nha đầu tư...