Đăng nhập

Trang nhấtTiêu điểmGiới trẻ lan tỏa Lối sống xanh với ý tưởng truyền thông mới lạ và đầy táo bạo

Với chủ đề “Truyền Thông Xanh”, IC Master 2019 - Cuộc thi nhà truyền thông tài ba đã nhận về hàng trăm bài dự thi đến từ các nhóm sinh viên trên khắp cả nước, mang đến những ý tưởng truyền thông ấn tượng, hướng đến bảo vệ môi trường - Một trong những vấn đề nhức nhối nhất của nửa đầu thế kỉ 21. 

 

 

Thầy cô khoa Truyền thông & Văn hóa Đối ngoại trao giải cho các đội thi

Tuyên truyền để mọi người cùng “Sống Xanh” 

Nếu như sứ mệnh của truyền thông là lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, thì “truyền thông xanh” chính là truyền tải ý thức bảo vệ vô trường, sống thân thiện với thiên nhiên, thông qua lăng kính của những nhà truyền thông trẻ tuổi.  

Năm 2019 đã trở thành một năm kỉ lục của tình trạng ô nhiễm môi trường, khi người ta không khỏi sững sờ trước tình trạng cháy không biết chừng nào tắt ở rừng Amazon hay ở Indonesia, khi Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh liên tiếp xếp hạng đầu trong top các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới,...

Do đó, với chủ đề “Truyền thông xanh”, IC Master 2019 không chỉ hướng đến sinh viên ngành truyền thông mà mở rộng hơn đối tượng là những bạn trẻ mong muốn tham gia vào bảo vệ và xây dựng một môi trường sống lành mạnh, tích cực hơn. Cuộc thi chính thức được khởi động từ tháng 5/2019 với hàng trăm đơn đăng ký tham dự của các bạn sinh viên tại nhiều trường đại học với những ý tưởng độc đáo trên nhiều khía cạnh của vấn đề môi trường: từ may mặc, cho đến phương tiện công cộng, từ thu gom rác thải, đến truyền thông vận động chính sách...

“Từ ý tưởng sáng tạo đến hành động quyết liệt”! 

Đó là những lời nhận xét từ phía Bà Lê Thiên Hạnh Trang, đại diện ban giám khảo đồng thời là Đại diện nhà tài trợ Vàng Golden Bee Communications, dành cho những đội chơi xuất sắc trong vòng Chung kết. Trong suốt chặng đường của cuộc thi, các nhóm đã thể hiện bản lĩnh của nhà truyền thông thế hệ mới từ việc lên kế hoạch, tổ chức các buổi talkshow, tổ chức Hội chợ, vận động chính sách trong khuôn khổ trường học hay tự tay làm nên những cuốn tạp chí thân thiện với môi trường,...thu hút sự quan tâm của dư luận và công chúng. Đặc biệt, dự án của nhóm The Mind về việc khuyến khích “mix & match” và sử dụng lại quần áo bảo vệ môi trường đã nhận được sự hỗ trợ và tài trợ của Quỹ Quốc Tế bảo vệ thiên nhiên (WWF). Rõ ràng, giới trẻ không chỉ có những ý tưởng mới mẻ, táo bạo, mà quan trọng hơn, họ sẵn sàng để theo đuổi đến cùng, để góp phần mang đến một thế giới xanh hơn.

 

 

The Mind Team - đội quán quân

Đêm Chung kết của cuộc thi diễn ra cuối tháng 9 vừa qua đã chứng kiến màn tranh đấu quyết liệt giữa 3 nhóm “khởi nghiệp về môi trường”. Cuối cùng, The Mind Team với chiến dịch nhằm xây dựng các buổi workshop truyền cảm hứng về thời trang xanh đã có màn thể hiện vô cùng độc đáo, xuất sắc và thuyết phục để giành lấy ngôi vị quán quân của IC Master 2019 với chủ đề “ TRUYỀN THÔNG XANH”.  Green Hub và Ba Bích cũng rất nỗ lực và là chủ nhân của Giải Nhì và Giải Ba của cuộc thi.

V.P

Tin mới cùng mục

  • 102 trường học và tổ chức giáo dục tham gia cuộc thi thiết kế Lì xì lần thứ 2

    Tết Gieo là sự kiện Tổng kết và trao giải Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống Lần thứ 2 – Tết 2020. Cuộc thi khuyến khích Lì xì Hạt giống và Gieo hạt đầu xuân như là một lựa chọn khác cho truyền thống Lì xì bằng tiền và hái lộc đầu xuân.

  • Chào Xuân Canh Tý 2020 - Xuân yêu thương

    Năm 2020 là năm đánh dấu 20 năm xây dựng và phát triển của Công viên Nước Hồ Tây (19/05/2000-19/05/2020), để chào mừng Sinh nhật lần thứ 20, Công viên Hồ Tây sẽ tổ chức chuỗi hoạt động nhằm tri ân Quý khách hàng, các tổ chức, doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng công viên trong suốt chặng đường

  • Ra mắt mạng xã hội ẩm thực Hatto

    Mạng xã hội mang tên Hatto chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm, trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên... Hatto được kỳ vọng trở thành sân

  • Tân Hiệp Phát chung tay mang xuân yêu thương đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    Ngày 8/1, tại chương trình “Xuân với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương”, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng các mạnh thường quân và các tổ chức kinh tế - xã hội đã chung tay trao hơn 1000 phần quà đến các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

  • Năm 2019, SeABank tăng trưởng vượt bậc, lợi nhuận trước thuế hơn 1.390,69 tỷ đồng

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) công bố kết quả kinh doanh năm 2019 với lợi nhuận hợp nhất trước thuế hơn 1.390,69 tỷ đồng, tăng 768,26 tỷ đồng tương đương 123,4% so với năm 2018, tỷ lệ ROE là 12,03% đồng thời hoàn thành vượt tất cả các chỉ tiêu đã đề ra. Đây là mức tăng trưởng

  • Chương trình Nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11

    Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Hội chữa thập đỏ TP. Hà Nội, Công ty Truyền thông Thiên Sơn tổ chức Chương trình Nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” – Chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo” lần thứ 11.

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62941739

Đọc nhiều

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên...

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam...

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh CMCN 4.0

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh CMCN 4.0

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh...

Nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương làm Đại sứ thiện chí cho Festival “Niềm tin và Ánh sáng 2019”

Nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương làm Đại sứ thiện chí cho Festival “Niềm tin và Ánh sáng 2019”

Nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương làm Đại sứ thiện chí cho Festival “Niềm tin và Ánh sáng 2019”...

Bất động sản Bình Phước: Thị trường tăng nhiệt, cơ hội cho nha đầu tư

Bất động sản Bình Phước: Thị trường tăng nhiệt, cơ hội cho nha đầu tư

Bất động sản Bình Phước: Thị trường tăng nhiệt, cơ hội cho nha đầu tư...

Khởi động cuộc thi “Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019”

Khởi động cuộc thi “Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019”

Khởi động cuộc thi “Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019”...