Ngày 20/01/2021, tại Trường Marie Cuire, diễn đàn "Làm chủ tài chính - Tương lai bình đẳng" do TƯ Hội LHPN Việt Nam tổ chức.
Diễn đàn được thực hiện trong khuôn khổ dự án "Trao quyền cho trẻ em Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển tốt nhất thông qua giáo dục tài chính và lồng ghép giới" do Quỹ Prudential Foundation tài trợ.
Gần 400 học sinh khối lớp 3, lớp 4 của trường Tiểu học Marie Curie thực sự hào hứng với hoạt động truyền thông này.
Các em được trang bị kiến thức và kỹ năng về tài chính, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực và xâm hại một cách linh hoạt và sinh động. Chương trình khơi gợi sự tò mò, kích thích học sinh tìm hiểu, khám phá những kiến thức về tài chính và ứng dụng 4 thói quen sử dụng tiền là Tiêu tiền, Kiếm tiền, Tiết kiệm và Quyên góp. Qua đó giúp các em hiểu giá trị đồng tiền, trân trọng sức lao động, tự tin, tự chủ; biết cách tiết kiệm; biết lập kế hoạch chi tiêu cũng là lập kế hoạch cuộc sống; đặc biệt biết quyên góp cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện.
Các kiến thức được sân khấu hoá, đưa vào vở kịch ngắn với các nhân vật, tình tiết gần gũi, đời thường, các em được tương tác trực tiếp với các nhân vật, cùng tham gia phát biểu, bình luận, nhận xét các tình huống xảy ra nên rất hào hứng, chủ động, mong muốn được thảo luận và chắc chắn sẽ nhớ lâu những kiến thức này.
Bên cạnh đó, các em còn được thực hành các kiến thức ngay tại các gian hàng trải nghiệm "Nhà đầu tư nhí tài ba". Hoạt động này giúp các em nâng cao nhận thức và phát triển kỹ năng sống, thực hành trong quản lý tài chính cá nhân.
Theo bà Trương Thị Thu Thủy - Trưởng ban Gia đình và Xã hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, cho biết: “Tăng cường hiểu biết về bình đẳng giới và quản lý tài chính sẽ giúp các em học sinh có hiểu biết toàn diện hơn, giúp các em vững vàng hơn trong cuộc sống khi trưởng thành. Học sinh là thế hệ thúc đẩy sự bình đẳng giới trong chính cuộc sống của bản thân để từ đó rút ngắn sợi dây khoảng cách về giới. Điều này sẽ cung cấp cho các em hiểu biết toàn diện là động lực để đóng góp vào sự phát triển của xã hội nói chung”.
N.Q