Đăng nhập

Trang nhấtTiêu điểmLễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2019: 13 ban nhạc tham gia biểu diễn

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon Music Festival 2019-MMF 2019) chính thức trở lại vào tối các ngày từ 1 - 3/11 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội với sự tham gia biểu diễn của 13 ban nhạc, nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Mang chủ đề "333 Minutes of Music: For You - By You" (333 phút trải nghiệm âm nhạc do chính bạn tạo ra), MMF 2019 là cuộc hội ngộ của những nghệ sĩ trẻ và tài năng âm nhạc trong nước và quốc tế như: Kodaline (Ireland), Mariyah (Đan Mạch), Phum Viphurit (Thái Lan), Lightcraft (Indonesia), Totemo (Israel), Hyukoh, Adoy (Hàn Quốc). Các đại diện đến từ Việt Nam bao gồm Vũ. x Skylines Beyond Our Reach, Tiên Tiên, LuTreChau và hai nghệ sĩ gốc Việt Xinh Xô và Vinh Khuất.

Sau một năm gián đoạn, MMF 2019 trở lại với dàn nghệ sĩ mới mẻ, sử dụng hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại nhất trên thế giới hiện nay và một đội ngũ kỹ sư trẻ có kỹ năng sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp. Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ dành một mini-stage (sân khấu nhỏ) cho những khán giả đăng ký tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ chuyên nghiệp trước giờ diễn chính trong suốt ba ngày diễn ra lễ hội. Đây là hoạt động mang đến niềm vui cho khán giả và nghệ sĩ, tạo nên sự hứng khởi và tình yêu âm nhạc đối với mọi người, nhất là khán giả trẻ.

Trước đó, vào ngày 26/10, chương trình quảng bá cho lễ hội chính có tên Monsoon Street Show đã diễn ra hết sức hoành tráng ở khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Chương trình được thiết kế sân khấu công phu với 6 phần biểu diễn kéo dài hơn 6 tiếng của 3 ban nhạc và nghệ sĩ Việt Nam, 3 ban nhạc quốc tế tới từ Phần Lan, Singapore, Nhật Bản.

Trong khuôn khổ MMF 2019, Hội thảo âm nhạc Chuyên nghiệp hóa trong tổ chức các sự kiện nghệ thuật tại Việt Nam cũng được Ban Tổ chức phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức nhằm tập trung thảo luận về các chủ đề: Các khía cạnh về văn hoá trong các dự án nghệ thuật; Quản lý nghệ thuật/ âm nhạc; Tầm quan trọng của các dự án nghệ thuật đối với nhãn hàng thương mại; Nghệ sỹ, nghệ thuật và các vấn đề liên quan…

MMF được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 đã tạo nên một sự kiện văn hóa ấn tượng. Có thể nói, suốt những năm qua, khán giả thủ đô đã dần quen với một mô hình lễ hội âm nhạc quốc tế chuyên nghiệp - nơi khán giả không chỉ đi xem các nghệ sĩ biểu diễn mà còn tham gia vào một hoạt động văn hoá của cộng đồng để sẻ chia sẻ, giao lưu nghệ thuật. Từ năm 2014 đến nay, chương trình đã thu hút khoảng 125.000 khán giả, cùng hơn 200 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

MMF hiện đã được UBND TP. Hà Nội thông qua kế hoạch tổ chức thường niên trong 4 năm (từ 2019 đến năm 2022) tại Hoàng thành Thăng Long nhằm thúc đẩy sự phát triển đời sống âm nhạc Việt Nam, quảng bá hình ảnh Hà Nội - thành phố văn hóa truyền thống và hiện đại.

Lịch biểu diễn của các nghệ sĩ trong ba ngày diễn ra MMF 2019:

1/11: Kodaline (Ireland) | Mariyah (Đan Mạch) | Vũ. x Skylines Beyond Our Reach (Việt Nam) | Adoy (Hàn Quốc)

2/11: Phum Viphurit (Thái Lan) | LuTreChau (Việt Nam) | Xinh Xô (Việt Nam/ Mỹ) | Lightcraft (Indonesia) | Totemo (Israel)

3/11: Hyukoh (Hàn Quốc) | Robert Rich (Mỹ) | Tiên Tiên (Việt Nam) | Vinh Khuất (Việt Nam - Đức)

Minh Châu

Tin mới cùng mục

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 0913251082

Đọc nhiều

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên...

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam...

Nỗi đau thuộc về ai ?

Nỗi đau thuộc về ai ?

Nỗi đau thuộc về ai ?...

Khách hàng “tố” thương hiệu thời trang ZARA của Tập đoàn Inditex nhập nhèm mất niềm tin khách hàng

Khách hàng “tố” thương hiệu thời trang ZARA của Tập đoàn Inditex nhập nhèm mất niềm tin khách hàng

Khách hàng “tố” thương hiệu thời trang ZARA của Tập đoàn Inditex nhập nhèm mất niềm tin khách hàng...

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát động công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát động công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát động công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư ông Nguyễn Văn Ngay

Tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư ông Nguyễn Văn Ngay

Tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư ông Nguyễn Văn Ngay...