Đăng nhập

Trang nhấtTin tức - Sự kiệnPhát động dự án marketing xã hội giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam

Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam tổ chức Lễ phát động Dự án marketing xã hội, kéo dài trong vòng ba năm, với mục đích chính là nhằm giảm thiểu nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ.

Dự án áp dụng phương pháp truyền thông thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các chế phẩm từ hổ phục vụ mục đích chữa bệnh tại Việt Nam – nơi được xem là một thị trường buôn bán trái phép hổ và các sản phẩm từ hổ.

Lễ Phát động Dự án nhận được sự tham gia của 60 lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các thầy thuốc y học cổ truyền (YHCT) và lãnh đạo đại diện các đối tác chiến lược của Dự án. Tham gia sự kiện, đại biểu hiểu rõ hơn về quá trình và phương pháp thay đổi quan niệm xã hội sử dụng động vật hoang dã (ĐVHD) mà Dự án hướng tới. Trái tim của Dự án là một chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi với các hoạt động can thiệp sử dụng các kênh truyền thông đa phương tiện. Bên cạnh đó, Dự án ghi nhận sự tham gia và ủng hộ của chính quyền và các cơ quan quản lý nhà nước tại Việt Nam bao gồm Quốc hội, Bộ Y tế và Ban Tuyên Giáo Trung Ương với vai trò là chất xúc tác hỗ trợ và thúc đẩy việc hoàn thiện chủ trương, quy định và chính sách về bảo vệ ĐVHD. Khu vực YHCT là đối tác chính khác của Dự án với trọng trách thúc đẩy cộng đồng YHCT chấm dứt việc kê đơn trái phép các loài ĐVHD được bảo vệ cũng như khuyến khích việc sử dụng những dược liệu thay thế hợp pháp khác.

Tiến sỹ Trần Xuân Nguyên, Trưởng Ban Chuyên môn, Trung Ương Hội Đông Y Việt Nam cho biết: “Chúng tôi ủng hộ Dự án này như một nỗ lực tích cực nhằm bảo vệ danh tiếng, uy tín và sự phát triển bền vững của nền YHCT vì sự phát triển của Việt Nam.”

Các hành vi buôn bán và tiêu thụ các sản phẩm từ hổ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy thoái loài và trái với quy định của pháp luật nhưng tại Việt Nam các sản phẩm từ hổ vẫn được sử dụng. Kết quả từ cuộc khảo sát người tiêu dùng do Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam thực hiện năm 2017 cho thấy 6% số người tham gia khảo sát đã sử dụng các sản phẩm từ hổ và 64% trong số họ khẳng định họ sẽ khuyến khích người khác sử dụng các sản phẩm này. Cao hổ cốt được xem là chế phẩm được tiêu dùng nhiều nhất và cũng là sản phẩm mục tiêu mà Dự án hướng đến giảm nhu cầu sử dụng.  

Bà Sarah Ferguson, Giám đốc Văn phòng Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những chuyển biến tích cực đối với tương lai của loài hổ. Dự án này không chỉ giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ mà còn hình thành và khuyến khích sự quyết tâm và tinh thần lãnh đạo tiên phong giải quyết vấn nạn toàn cầu này”.

Dự án do Chính phủ Anh tài trợ thông qua Quỹ Chống Buôn bán Trái phép Động vật Hoang dã - Illegal Wildlife Trade Challenge Fund.

N.Q

Tin mới cùng mục

  • Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 30

    Sáng 14/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 30 - Vietnam Expo 2021 chính thức khai mạc. Vietnam Expo do Chính phủ giao Bộ Công thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến

  • Tổng kết và trao giải chương trình “Phụ nữ Việt tự tin kàm Kinh tế“ năm 2020

    Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức “Lễ tổng kết và trao giải chương trình “Phụ Nữ Việt Tự Tin Làm Kinh Tế“ năm 2020.

  • Người trồng mía kêu cứu

    Trong số báo 1169, ngày 29-3, Thời Nay đã có bài “Cuộc chơi” dành cho doanh nghiệp (DN) nhập khẩu đường ?”. Từ những vấn đề báo nêu, chúng tôi tiếp tục nhận được một số ý kiến, phân tích của các chuyên gia trong và ngoài ngành mía đường. Với tính toán ngân sách nhà nước có thể mất

  • Áp thuế chống bán phá giá, đường nhập khẩu từ Thái Lan vẫn ồ ạt vào Việt Nam

    Đường nhập khẩu vào Việt Nam - chủ yếu là từ Thái Lan - vẫn tiếp tục tăng mạnh, dù đường của quốc gia này đã bị Việt Nam áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp ở mức khá cao.

  • VNPR nhận "Giải thưởng Đóng góp Nổi bật”

    Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) vừa vinh dự được Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới – chi nhánh Đông Nam Á (PRCA Đông Nam Á) trao tặng “Giải thưởng Đóng góp Nổi bật” dành cho những đóng góp tích cực và ý nghĩa của ông Nguyễn Khoa Mỹ (Chủ tịch Mạng

  • Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khuôn khổ EVFTA

    Ngày 26.03.2021, tại Hà Nội, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam (EUD) phối hợp với VINASME và EuroCham tổ chức hội nghị bàn tròn "Khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa với Hiệp định EVFTA" để thảo luận chuyên sâu về các chủ đề xung quanh các DNNVV tại Việt Nam. Hội thảo thu hút hơn 100

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 0912232778

Đọc nhiều

Nam Định: Dự án xử lý cấp bách công trình đê điều nhưng xây dựng hạ tầng Đại Phong không vội

Nam Định: Dự án xử lý cấp bách công trình đê điều nhưng xây dựng hạ tầng Đại Phong không vội

Nam Định: Dự án xử lý cấp bách công trình đê điều nhưng xây dựng hạ tầng Đại Phong không vội...

MỘT NHÀ GIÁO DÂN VẬN KHÉO- TẤM GƯƠNG TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO, HỌC TẬP THEO LỜI BÁC

MỘT NHÀ GIÁO DÂN VẬN KHÉO- TẤM GƯƠNG TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO, HỌC TẬP THEO LỜI BÁC

MỘT NHÀ GIÁO DÂN VẬN KHÉO- TẤM GƯƠNG TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO, HỌC TẬP THEO LỜI BÁC...

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên...

Tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư ông Nguyễn Văn Ngay

Tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư ông Nguyễn Văn Ngay

Tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư ông Nguyễn Văn Ngay...

Khách hàng “tố” thương hiệu thời trang ZARA của Tập đoàn Inditex nhập nhèm mất niềm tin khách hàng

Khách hàng “tố” thương hiệu thời trang ZARA của Tập đoàn Inditex nhập nhèm mất niềm tin khách hàng

Khách hàng “tố” thương hiệu thời trang ZARA của Tập đoàn Inditex nhập nhèm mất niềm tin khách hàng...

Nỗi đau thuộc về ai ?

Nỗi đau thuộc về ai ?

Nỗi đau thuộc về ai ?...