Đăng nhập

Trang nhấtTiêu điểmSCHOTT AG quyết tâm bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam ngăn ngừa sản phẩm giả

Nếu ai dùng bếp từ, bếp hồng ngoại thì sẽ biết đến mặt kính SCHOTT CERAN® là mặt kính gốm thủy tinh bán chạy nhất thế giới (với hơn 180 triệu mặt kính từ khi ra mắt).  Tuy nhiên ở Việt Nam nó cũng bị làm giả khá nhiều và hàng giả được làm tinh vi đến nỗi các chuyên gia của SCHOTT cũng không thể nhận biết bằng mắt thường. Chỉ khi mang về lắp và thực hiện các thí nghiệm thì mới phân biệt được. Dưới đây là chia sẻ của ông Martin Endres, Giám đốc Kinh doanh Ceran khu vực châu Á của Tập đoàn SCHOTT AG với phóng viên.

Ông nghĩ gì về tiềm năng thị trường bếp sử dụng mặt kính gốm thủy tinh tại Việt Nam?

Chúng tôi thấy tiềm năng lớn của thị trường bếp thế hệ mới tại Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng bữa ăn gia đình là một phần không thể thiếu trong văn hóa gia đình Việt. Điều này thật tuyệt vời, vì nó giúp gắn kết các thành viên và mang đến những kỷ niệm khó quên.   Ngoài ra, đại dịch COVID-19 đã góp phần đẩy mạnh thói quen này – trong bối cảnh mọi người ở nhà nhiều hơn và cảm nhận rõ hơn tầm quan trọng của những bữa ăn gia đình.

Ngoài ra, sự phát triển kinh tế của Việt Nam - kể cả trong thời điểm đại dịch - đồng nghĩa với việc người tiêu dùng đủ khả năng chi trả cho các sản phẩm chất lượng cao. Chính vì vậy, các loại bếp thế hệ mới như bếp từ, bếp hồng ngoại ngày càng trở nên phổ biến nhờ ưu điểm an toàn, tiện lợi và thẩm mỹ so với các loại bếp gas, bếp than truyền thống.

Hơn nữa, có đến 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi. Thế hệ người tiêu dùng trẻ, có học thức và am hiểu công nghệ này có xu hướng cởi mở đón nhận công nghệ mới, và đầu tư vào một bếp nấu hiện đại, phù hợp với gia đình là một lựa chọn tất yếu đối với họ.

Theo ông, COVID-19 sẽ làm thay đổi thói quen hoặc hành vi mua sắm của người tiêu dùng như thế nào?

COVID-19 đã và sẽ tiếp tục tạo ra những thay đổi lớn về thói quen sinh hoạt.  Dễ thấy nhất là người dân sẽ có xu hướng ở nhà nhiều hơn. Theo kết quả khảo sát do Nielsen thực hiện, có tới 62% người Việt Nam cho biết họ sẽ ăn ở nhà thường xuyên hơn, thay vì ra ngoài ăn, ngay cả khi COVID-19 kết thúc. Điều này cho thấy hành vi của người tiêu dùng đã chuyển từ thói quen “mua mang đi” sang xu hướng “tiêu dùng tại nhà”.  Do đó, tôi nghĩ nhu cầu ăn uống và dịch vụ ngoài hàng sẽ sụt giảm, ngược lại nhu cầu về các sản phẩm phục vụ tiêu dùng tại nhà, ví dụ các thiết bị nhà bếp, sẽ tăng mạnh.

Nhìn xa hơn, chúng tôi tin rằng sức khỏe và công nghệ sẽ là hai yếu tố thúc đẩy tiêu dùng cá nhân nhờ thói quen “hướng nội” mới.

Theo ông, liệu người tiêu dùng có áp dụng biện pháp “thắt lưng buộc bụng” trong thời gian tới hay không?  

Tất nhiên, trong thời điểm dịch bệnh, người tiêu dùng sẽ thận trong hơn trong việc chi tiêu để chuẩn bị cho những bất ổn trong thời gian tới.  Tuy nhiên, do Việt Nam đã chứng minh khả năng chống dịch rất tốt, xu hướng tiêu dùng sẽ thiên về “chi tiêu chọn lọc” thay vì cắt giảm trên diện rộng.  Người tiêu dùng Việt Nam sẽ tìm hiểu kỹ càng hơn trước khi mua sắm, chẳng hạn xem các nhận xét từ những người đã mua hàng, so sánh giá hay tính năng giữa các nhãn hàng.  Xu hướng “chi tiêu chọn lọc” cũng rất tốt cho thị trường về lâu dài, vì nó giúp thanh lọc những thương hiệu chất lượng kém, và đảm bảo những thương hiệu tốt sẽ trụ vững và phát triển trong tương lai.

Ông có thể chia sẻ thêm về sự ra đời của SCHOTT CERAN® và tại sao đây là lựa chọn hàng đầu cho các thương hiệu bếp từ, bếp hồng ngoại?

Vào đầu đầu thập kỷ 60, tập đoàn SCHOTT đã phát triển gốm thủy tinh làm chất nền kính (mirror substrate) cho các loại kính thiên văn và nhận thấy nó có khả năng chịu nhiệt cực tốt và gần như không bị giãn nở nhiệt. Điều này đã thúc đẩy chúng tôi phát triển dòng vật liệu này để dùng trong nhà bếp. Mặt kính SCHOTT CERAN® là mặt kính dùng cho nấu ăn đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 1971.

Ưu điểm của mặt kính SCHOTT CERAN® là khả năng chống sốc nhiệt đột ngột lên tới 700 độ C. Kính chỉ dày 4 mm và dẫn nhiệt trực tiếp đến nồi nấu, vừa rút ngắn thời gian nấu nướng, vừa tiết kiệm năng lượng so với bếp gas. Hiệu suất năng lượng của nó lên đến 70% khi kết hợp sử dụng với bếp hồng ngoại, và hơn 80% đối với bếp từ.  Ngoài ra,  bề mặt siêu mịn của dòng kính này giúp bạn dễ dàng lau chùi. Đây là lý do mặt kính SCHOTT CERAN®  trông vẫn mới nguyên sau nhiều năm sử dụng. Thật đáng tiếc, do được ưa chuộng, mặt hàng này bị làm nhái và chào bán với giá thấp hơn tại thị trường Việt Nam.

Mặt kính SCHOTT CERAN® có độ bền và tính thẩm mỹ cao

Sản phẩm nhái có ảnh hưởng thế nào tới người tiêu dùng, thưa ông?

Không chỉ có chất lượng kém, hàng giả còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với người dùng. Do quy trình sản xuất và vật liệu kém chất lượng, mặt kính SCHOTT CERAN® giả có khả năng chịu nhiệt khá thấp, trong khi đây lại là tiêu chí quan trọng bậc nhất đối với các dòng bếp hiện đại.

Các sản phẩm nhái thường nhanh xuống cấp do độ bền cơ học yếu và khả năng chống acid thấp, dẫn đến hiệu suất kém và tuổi thọ sản phẩm ngắn hơn đáng kể. Bên cạnh đó, những sản phẩm này được bán tràn lan trên thị trường với kỹ thuật làm nhái tinh vi,  khó nhận biết bằng mắt thường.

SCHOTT AG đã làm gì để hạn chế việc làm giả, làm nhái?

Chúng tôi luôn hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để chống lại các sản phẩm giả. Gần đây, chúng tôi đã tổ chức hội thảo nhằm hỗ trợ các cán bộ hải quan Việt Nam phân biệt hàng thật, hàng giả. Từ năm 2019 đến nay, công an và quản lý thị trường cũng đã tiến hành kiểm tra, tịch thu và tiêu hủy một lượng lớn hàng giả thương hiệu SCHOTT CERAN®.

Hiện nay, SCHOTT CERAN® là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam. Đội ngũ pháp lý của chúng tôi cũng rất nỗ lực bảo vệ thương hiệu SCHOTT CERAN®  trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu.  Chúng tôi tin rằng những biện pháp này sẽ giúp đẩy lùi tình trạng hàng giả trong tương lai gần.

Ông có lời khuyên nào cho người tiêu dùng Việt Nam mong muốn mua các sản phẩm mặt kính SCHOTT CERAN® chính hãng?

Người tiêu dùng nên thận trọng tìm hiểu  và mua sản phẩm sử dụng mặt kính SCHOTT CERAN®  chính hãng từ các cửa hàng, đại lý uy tín.  Các dòng bếp sử dụng mặt kính này tại Việt Nam gồm có Chefs, Rinnai, Munchen, Lorca, Latino, Kocher, Tomate …  được bán ở các chuỗi siêu thị lớn như Nguyễn Kim, Media Mart, Bếp365 và Bếp Vũ Sơn.

Trong tương lai,  SCHOTT AG có những kế hoạch gì tại Việt Nam?

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác Việt Nam để phát triển các sản phẩm gốm thủy tinh chất lượng cao, thiết kế phù hợp với nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng Việt. Đồng thời, chúng tôi sẽ hỗ trợ các đối tác ngăn ngừa sản phẩm giả. Quan trọng hơn, chúng tôi quyết tâm bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, những người có thể vô tình mua phải hàng giả với chất lượng thấp. Đây sẽ là những ưu tiên hàng đầu của Schott AG, với mong muốn ngày càng nhiều người nội trợ Việt tận hưởng niềm vui nấu nướng cùng mặt kính SCHOTT CERAN®.

Xin cảm ơn ông !

P.V

Tin mới cùng mục

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 0913251082

Đọc nhiều

MỘT NHÀ GIÁO DÂN VẬN KHÉO- TẤM GƯƠNG TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO, HỌC TẬP THEO LỜI BÁC

MỘT NHÀ GIÁO DÂN VẬN KHÉO- TẤM GƯƠNG TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO, HỌC TẬP THEO LỜI BÁC

MỘT NHÀ GIÁO DÂN VẬN KHÉO- TẤM GƯƠNG TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO, HỌC TẬP THEO LỜI BÁC...

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên...

Nam Định: Dự án xử lý cấp bách công trình đê điều nhưng xây dựng hạ tầng Đại Phong không vội

Nam Định: Dự án xử lý cấp bách công trình đê điều nhưng xây dựng hạ tầng Đại Phong không vội

Nam Định: Dự án xử lý cấp bách công trình đê điều nhưng xây dựng hạ tầng Đại Phong không vội...

Tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư ông Nguyễn Văn Ngay

Tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư ông Nguyễn Văn Ngay

Tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư ông Nguyễn Văn Ngay...

Nỗi đau thuộc về ai ?

Nỗi đau thuộc về ai ?

Nỗi đau thuộc về ai ?...

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam...