Đăng nhập

Trang nhấtTiêu điểmSữa học đường TP.Hồ Chí Minh đã bắt đầu "vào nhịp" chỉ sau 2 tuần triển khai

Mặc dù TP. Hồ Chí Minh có hơn 300.000 trẻ em thuộc đối tượng uống sữa tại 2.000 điểm trường tham gia chương trình Sữa học đường (SHĐ), nhưng chỉ trong một thời gian ngắn từ ngày bắt đầu triển khai, sự phối hợp giữa đơn vị cung cấp sữa (Vinamilk), các Sở, Ngành, Phòng Giáo dục các Quận, Huyện cho đến từng giáo viên đã nhanh chóng đi vào đồng bộ.

Chương trình SHĐ đang góp phần không nhỏ giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mầm non và tiểu học tại Việt Nam

Vạn sự khởi đầu nan…

Sữa học đường” (SHĐ) - một chương trình đã không còn quá mới mẻ, đang góp phần không nhỏ giúp cải thiện dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và tiểu học tại nhiều tỉnh thành trên cả nước thông qua hoạt động uống sữa tại trường. Hiện nay, cả nước có 17 tỉnh, thành triển khai chương trình Sữa học đường như Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Bến Tre, Ninh Thuận...  Tuy nhiên, với mỗi địa phương lại cần có cách triển khai, thực hiện khác nhau cho phù hợp với thực tế.

“Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM thì công tác tổ chức ban đầu là rất quan trọng, quyết định sự thành công của cả đề án. Đây là khối lượng công việc rất lớn và rất cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các bên ngay từ những bước đầu tiên, để mang đến một chương trình Sữa học đường an toàn, hiệu quả.” – Đại diện Công ty Vinamilk, đơn vị hiện đang triển khai đề án Sữa học đường tại 15/17 tỉnh, thành trên cả nước cho biết.

Trong ngày đầu uống sữa, lãnh đạo thành phố và Vinamilk đã trực tiếp đến khảo sát, hướng dẫn các điểm trường và ghi nhận phản hồi của thầy cô, học sinh, từ đó kịp thời đưa ra các điều chỉnh phù hợp. Lãnh đạo UBND TP.HCM cùng các Sở, Ngành, đặc biệt là Sở Y tế,  Sở Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) liên tục đưa ra các chỉ đạo sát sao để những khâu đầu tiên được triển khai tốt nhất có thể, tạo tiền đề cho giai đoạn tiếp theo của đề án.

 Đây là những nỗ lực rất đáng ghi nhận của thành phố, nhà trường và đơn vị cung cấp sữa. chỉ trong thời gian ngắn, các bên phải hoàn thành tất cả công tác chuẩn bị như tập huấn về triển khai chương trình an toàn hiệu quả, công tác sản xuất, vận chuyển và điều phối sữa, thanh tra kiểm soát chất lượng sản phẩm...

Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk cho biết: “Vinamilk đã có kinh nghiệm trong việc triển khai tại 15/17 tỉnh thành trên cả nước đang thực hiện chương trình SHĐ. Vì vậy, Công ty có đầy đủ nguồn lực về cả sản phẩm, đội ngũ chuyên môn, phân phối và tư vấn để cùng với địa phương thiết lập triển khai nhanh chóng ngay từ các bước đầu tiên. Vinamilk cũng xác định rằng giáo viên ở các trường học chính là một nhân tố quan trọng trong việc triển khai chương trình SHĐ. Vì vậy, Công ty cũng có các tổng đài riêng để tư vấn, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ 24/7 cũng như nhân sự trực tiếp sát cánh cùng các thầy cô trong quá trình thực hiện.”

Đoàn công tác Sở GD & ĐT TP.HCM trực tiếp đến các điểm trường để kiểm tra công tác triển khai trong ngày đầu tiên uống sữa

Bước đầu tiếp cận với chương trình SHĐ và trực tiếp thực hiện các quy trình như đặt hàng, kiểm nhận hàng hóa, phân bổ sữa đến lớp, hướng dẫn các con uống sữa… cũng khiến nhiều giáo viên bỡ ngỡ. Tuy nhiên, ghi nhận chung là sau khi tham dự các lớp tập huấn và được tư vấn, hỗ trợ từ Vinamilk thì hầu hết tại các điểm trường việc thực hiện chương trình đang diễn ra khá đồng bộ và chặt chẽ.

Cô Lương Thị Thanh Lý – Hiệu trưởng Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, quận Tân Phú, TP.HCM cho biết: “Giáo viên tại trường chúng tôi mất khoảng 1 tuần làm quen với các công việc của chương trình. Hiện nay thì các công tác tổ chức đã nhuần nhuyễn hơn và các con đã quen với việc uống sữa tại lớp, cũng như cách xử lý vỏ hộp sữa sau khi uống để thuận tiện thu gom, tái chế, bảo vệ môi trường. Nếu có các vấn đề phát sinh, chúng tôi có thể liên hệ trực tiếp với đường dây nóng, tư vấn riêng cho chương trình SHĐ của Vinamilk để được hỗ trợ ngay.”

Lãnh đạo Sở GD & ĐT TP.HCM: "Chúng tôi mong nhận được sự tin tưởng"

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết: “SHĐ thực sự là một chương trình có ý nghĩa nhân văn và mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ em cũng như giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình và ngân sách thành phố. Tính ưu việt của chương trình còn được thể hiện việc thành phố và doanh nghiệp cung cấp sữa sẽ hỗ trợ 100% chi phí uống sữa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phụ huynh không có đủ khả năng cho các em uống sữa hàng ngày.

Chính vì vậy, chúng tôi mong sẽ nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ quý phụ huynh, các thầy cô và các tổ chức xã hội trong việc thực hiện đề án SHĐ của TP.HCM để góp phần đem lại cho con em chúng ta những điều kiện phát triển tốt nhất về mặt thể chất và trí tuệ” – Bà Diễm Thu chia sẻ thêm.

chương trình SHĐ mới thực hiện thí điểm tại 10 quận, huyện nhưng với địa bàn lớn, số trẻ đông như TP.HCM thì việc triển khai, phối hợp nhịp nhàng chỉ trong 2 tuần là một sự nỗ lực đáng ghi nhận của tất cả các bên. Việc này cũng góp phần gia tăng sự đồng thuận, ủng hộ của giáo viên phụ huynh học sinh, tạo cơ sở để TP.HCM mở rộng phạm vi của chương trình SHĐ cho các giai đoạn tiếp theo.

X.H

Tin mới cùng mục

  • 102 trường học và tổ chức giáo dục tham gia cuộc thi thiết kế Lì xì lần thứ 2

    Tết Gieo là sự kiện Tổng kết và trao giải Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống Lần thứ 2 – Tết 2020. Cuộc thi khuyến khích Lì xì Hạt giống và Gieo hạt đầu xuân như là một lựa chọn khác cho truyền thống Lì xì bằng tiền và hái lộc đầu xuân.

  • Chào Xuân Canh Tý 2020 - Xuân yêu thương

    Năm 2020 là năm đánh dấu 20 năm xây dựng và phát triển của Công viên Nước Hồ Tây (19/05/2000-19/05/2020), để chào mừng Sinh nhật lần thứ 20, Công viên Hồ Tây sẽ tổ chức chuỗi hoạt động nhằm tri ân Quý khách hàng, các tổ chức, doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng công viên trong suốt chặng đường

  • Ra mắt mạng xã hội ẩm thực Hatto

    Mạng xã hội mang tên Hatto chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm, trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên... Hatto được kỳ vọng trở thành sân

  • Tân Hiệp Phát chung tay mang xuân yêu thương đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    Ngày 8/1, tại chương trình “Xuân với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương”, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng các mạnh thường quân và các tổ chức kinh tế - xã hội đã chung tay trao hơn 1000 phần quà đến các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

  • Năm 2019, SeABank tăng trưởng vượt bậc, lợi nhuận trước thuế hơn 1.390,69 tỷ đồng

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) công bố kết quả kinh doanh năm 2019 với lợi nhuận hợp nhất trước thuế hơn 1.390,69 tỷ đồng, tăng 768,26 tỷ đồng tương đương 123,4% so với năm 2018, tỷ lệ ROE là 12,03% đồng thời hoàn thành vượt tất cả các chỉ tiêu đã đề ra. Đây là mức tăng trưởng

  • Chương trình Nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11

    Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Hội chữa thập đỏ TP. Hà Nội, Công ty Truyền thông Thiên Sơn tổ chức Chương trình Nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” – Chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo” lần thứ 11.

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62941739

Đọc nhiều

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên...

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam...

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh CMCN 4.0

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh CMCN 4.0

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh...

Nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương làm Đại sứ thiện chí cho Festival “Niềm tin và Ánh sáng 2019”

Nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương làm Đại sứ thiện chí cho Festival “Niềm tin và Ánh sáng 2019”

Nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương làm Đại sứ thiện chí cho Festival “Niềm tin và Ánh sáng 2019”...

Bất động sản Bình Phước: Thị trường tăng nhiệt, cơ hội cho nha đầu tư

Bất động sản Bình Phước: Thị trường tăng nhiệt, cơ hội cho nha đầu tư

Bất động sản Bình Phước: Thị trường tăng nhiệt, cơ hội cho nha đầu tư...

Khởi động cuộc thi “Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019”

Khởi động cuộc thi “Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019”

Khởi động cuộc thi “Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019”...