Đăng nhập

Trang nhấtTiêu điểmỨng dụng Trí tuệ Nhân tạo vào hệ thống cửa hàng - Tham vọng của Vua Nệm đến đâu?

Những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại những thay đổi mạnh mẽ trong ngành bán lẻ, đặc biệt trong việc tối ưu trải nghiệm khách hàng và kiện toàn hệ thống trưng bày tại từng cửa hàng.

Phân bổ khách hàng tại cửa hàng theo bản đồ nhiệt

Với tham vọng trở thành đơn vị bán lẻ số 1 Việt Nam về các sản phẩm cho giấc ngủ trên cả kênh phân phối online & offline, Vua Nệm là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng AI vào hoạt động kinh doanh, giúp tạo nên sự đột phá lớn cho mảng bán lẻ mang nặng tính truyền thống như ngành đệm & chăn ga gối. Công nghệ AI của Palexy cho phép Vua Nệm đo lường, phân tích và hiểu rõ hơn hành vi mua sắm tại cửa hàng và nâng cao hiệu suất của nhân viên bán hàng với mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy doanh số và tối ưu hoạt động kinh doanh.

Thấu hiểu khách hàng

Bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, khi Internet kết nối vạn vật (IoT), các nhà bán lẻ đã và đang đi tìm những lời giải đáp cho các vấn đề gặp phải trong nhiều năm qua với mô hình kinh doanh truyền thống. Với diện tích cửa hàng lớn, trưng bày đa dạng các sản phẩm thuộc nhiều thương hiệu khác nhau, AI sẽ ghi nhận một cách trung thực những khu vực khách hàng thường xuyên lui tới, thời gian trung bình lưu lại tại từng vị trí tại cửa hàng. Những thống kê này không chỉ dừng lại ở việc thể hiện bởi các con số mà còn được phác hoạ một cách trực quan thông qua hệ thống bản đồ nhiệt (heat maps). Từ đây, giúp Vua Nệm có thể đưa ra các phương án sắp xếp tối ưu, làm gia tăng tỷ lệ lãi gộp tại khu vực trưng bày. AI còn giúp Vua Nệm thống kê một cách chính xác thời gian, số lượng khách hàng nằm thử trên từng chiếc đệm để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tại đó. Đây là một yếu tố quan trọng để dẫn đến quyết định mua hàng, bởi lẽ, thời gian nằm thử trên đệm càng lâu, khả năng bán sản phẩm đệm giá cao càng lớn.

Thông qua dữ liệu được ghi nhận tại cửa hàng, AI sẽ đưa ra các phân tích về độ tuổi, giới tính và hành vi mua sắm (customer journey) của các tập khách hàng khác nhau. Điều này giúp marketer nhận định chân dung khách hàng một cách chân thực nhất, qua đó, xây dựng các chiến dịch marketing gần hơn với khách hàng mục tiêu. Vậy, làm sao để đo đếm hiệu quả tại điểm bán sau mỗi chiến dịch?

Nâng cao hiệu quả marketing

AI cũng là cánh tay đắc lực để Vua Nệm thống kê và thiết lập báo cáo một cách chính xác số lượng khách hàng (unique traffic) và xác định được mức độ chạm tới khách hàng (sale funnel) theo từng mốc thời gian. Các báo cáo này giúp các marketer nhanh chóng đánh giá được hiệu quả các chiến dịch marketing, bởi lẽ, các thông số tại cửa hàng được cập nhật liên tục (real-time store execution) giúp phản ánh sự thay đổi theo từng giờ, từ đó đưa ra những điều chỉnh kịp thời để hoàn thành mục tiêu đề ra. Điều này không chỉ giúp tăng hiệu quả kinh doanh tại kênh offline mà còn giúp nâng cao hiệu quả của kênh thương mại điện tử - mảng kinh doanh được kỳ vọng sẽ đóng góp khoảng 15% trên tổng doanh thu của công ty vào năm 2023.

Hành trình mua sắm của khách hành từ kệ Chăn ga gối – Kệ Tempur – Quầy Thu ngân

“Giờ vàng – Giá Sốc” là một trong những chương trình nhận được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng. Tuy nhiên,để triển khai chiến lược hiệu quả, rất nhiều các câu hỏi liên quan được đặt ra như “Có nên triển khai 2 khung giờ cho 2 khu vực khác nhau?”, “Liệu khung giờ được chọn đã tối ưu nhất hay chưa?”,…. Và AI đã giúp Vua Nệm trả lời câu hỏi đó một cách nhanh và chính xác nhất thông qua hệ thống phân tích thông minh. Có thể kể đến là: Xét trong cùng khoảng thời gian từ 5h – 6h chiều, cửa hàng tại Hồ Chí Minh sẽ đông khách từ thứ Ba đến thứ Sáu, còn với cửa hàng ở Hà Nội lại chỉ đông khách vào Chủ Nhật và thứ Hai.

Theo trang Lucky Atitude, thế hệ Millenials (thế hệ 8x, 9x) là những người có đủ nhận thức để không bị lung lay bởi những lời hứa hẹn hay những quảng cáo viển vông. Họ trân trọng và đề cao những tương tác chân thực. Thông qua các trải nghiệm mua sắm và chính sách hậu mãi rõ ràng, sau 6 tháng lắp đặt thử nghiệm, AI đã đưa ra những con số thống kê vượt trội trong tỷ lệ chuyển đối ở nhóm khách hàng Millenials tại các cửa hàng Vua Nệm.

Trí tuệ nhân tạo là xu thế phát triển tất yếu, góp phần thay đổi cách vận hành của ngành bán lẻ. Việc Vua Nệm đầu tư vào hệ thống AI thể hiện tham vọng phát triển một cách nghiêm túc và mạnh mẽ, tạo nên sự đột phá trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm cho giấc ngủ. Ông Hoàng Tuấn Anh, CEO Công ty Vua Nệm chia sẻ: “Trí tuệ nhân tạo (AI) càng hiểu rõ về khách hàng bao nhiêu sẽ giúp khách hàng càng ít thất vọng về quyết định mua và trải nghiệm mua sắm bấy nhiêu. Vua Nệm đầu tư hệ thống Palexy’s AI Solution tại từng cửa hàng không đơn thuần giúp công ty đạt được những mục tiêu kinh doanh mà hơn cả là cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng. Điều này hoàn toàn phù hợp với tôn chỉ hoạt động của công ty ngay từ những ngày đầu thành lập.”

Palexy là công ty hàng đầu về công nghệ Thị giác máy tính và Trí tuệ nhân tạo, đứng đầu là ông Thông Đỗ - Tiến sỹ Kỹ thuật điện của Đại học Johns Hopkins, người sở hữu 05 bằng sáng chế về Thị giác máy tính và AI.

Trước khi xây dựng Palexy, ông Thông Đỗ là đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của Arimo –Top 10 công ty công nghệ sáng tạo nhất Thế giới trong lĩnh vực Big Data & AI do Tạp chí Fast Company bình chọn năm 2016.Với đội ngũ gồm các Thạc sỹ, Tiến sỹ có kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống của Google, đến từ Mỹ, Nhật Bản, Palexy đã nghiên cứu và phát triển công nghệ Trí tuệ Nhân tạo & Big Data trong nhiều dự án cho các công ty toàn cầu, giúp họ tăng hàng triệu đô la doanh thu.

N.T

Tin mới cùng mục

  • Chào Xuân Canh Tý 2020 - Xuân yêu thương

    Năm 2020 là năm đánh dấu 20 năm xây dựng và phát triển của Công viên Nước Hồ Tây (19/05/2000-19/05/2020), để chào mừng Sinh nhật lần thứ 20, Công viên Hồ Tây sẽ tổ chức chuỗi hoạt động nhằm tri ân Quý khách hàng, các tổ chức, doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng công viên trong suốt chặng đường

  • Ra mắt mạng xã hội ẩm thực Hatto

    Mạng xã hội mang tên Hatto chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm, trở thành mạng xã hội chuyên sâu thuần tuý về ẩm thực đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên... Hatto được kỳ vọng trở thành sân

  • Tân Hiệp Phát chung tay mang xuân yêu thương đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    Ngày 8/1, tại chương trình “Xuân với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương”, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng các mạnh thường quân và các tổ chức kinh tế - xã hội đã chung tay trao hơn 1000 phần quà đến các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

  • Năm 2019, SeABank tăng trưởng vượt bậc, lợi nhuận trước thuế hơn 1.390,69 tỷ đồng

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) công bố kết quả kinh doanh năm 2019 với lợi nhuận hợp nhất trước thuế hơn 1.390,69 tỷ đồng, tăng 768,26 tỷ đồng tương đương 123,4% so với năm 2018, tỷ lệ ROE là 12,03% đồng thời hoàn thành vượt tất cả các chỉ tiêu đã đề ra. Đây là mức tăng trưởng

  • Chương trình Nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 11

    Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Hội chữa thập đỏ TP. Hà Nội, Công ty Truyền thông Thiên Sơn tổ chức Chương trình Nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” – Chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo” lần thứ 11.

  • Giới thiệu Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2020”

    Sáng 7/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu về Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2020” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020.

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62941739

Đọc nhiều

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên...

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội thảo mầm non quốc tế ICE 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam...

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh CMCN 4.0

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh CMCN 4.0

Chính sách, con người và nền tảng là 3 yếu tố then chốt giúp Việt Nam phát huy sức mạnh...

Nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương làm Đại sứ thiện chí cho Festival “Niềm tin và Ánh sáng 2019”

Nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương làm Đại sứ thiện chí cho Festival “Niềm tin và Ánh sáng 2019”

Nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương làm Đại sứ thiện chí cho Festival “Niềm tin và Ánh sáng 2019”...

Khởi động cuộc thi “Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019”

Khởi động cuộc thi “Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019”

Khởi động cuộc thi “Cuộc thi Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2019”...

Bất động sản Bình Phước: Thị trường tăng nhiệt, cơ hội cho nha đầu tư

Bất động sản Bình Phước: Thị trường tăng nhiệt, cơ hội cho nha đầu tư

Bất động sản Bình Phước: Thị trường tăng nhiệt, cơ hội cho nha đầu tư...