Đăng nhập

Trang nhấtTin tức - Sự kiệnTổng kết và trao giải chương trình “Phụ nữ Việt tự tin kàm Kinh tế“ năm 2020

Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức “Lễ tổng kết và trao giải chương trình “Phụ Nữ Việt Tự Tin Làm Kinh Tế“ năm 2020.

Chương trình đã truyền cảm hứng khởi nghiệp và hỗ trợ đào tạo kiến thức kỹ năng kinh doanh cho gần 2000 chị em phụ nữ và trao tài trợ 1 tỷ đồng cho 60 ý tưởng khởi sự kinh doanh nổi bật nhất trong năm 2020. Cũng tại sự kiện, Unilever công bố tiếp tục cam kết đồng hành hợp tác cùng hai đối tác chiến lược: Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Google cho chương trình “Phụ Nữ Việt Tự Tin Làm Kinh Tế“ trong năm 2021 và những năm tiếp theo, hướng đến mục tiêu hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt làm kinh tế đến năm 2025.

 

Từ trước đến nay, phụ nữ thường được xem là "phái yếu", nhưng thực tế đã chứng minh họ đầy ắp niềm đam mê, sự quyết tâm, tiềm năng và sức mạnh phi thường để có thể nắm giữ nhiều trọng trách khác nhau trong công việc, cuộc sống. Không dừng lại ở vai trò trong gia đình, phụ nữ hiện đại còn tự tin theo đuổi đam mê, độc lập tài chính, tự chủ kinh tế. Với niềm tin đó, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight đã phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” với mục tiêu hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế đến năm 2025 thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng phát triển kinh doanh tăng thu nhập và hỗ trợ vốn. Chương trình nằm trong khung hợp tác chiến lược dài hạn “Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua kinh doanh và giáo dục sức khỏe” do Unilever Việt Nam phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai từ năm 2006 đến nay.

Với nhiều năm kinh nghiệm đồng hành cùng phụ nữ Việt, Unilever, nhãn hàng Sunlight và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hiểu rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình này trong việc trao cơ hội để chị em khơi dậy các tiềm năng bất tận từ bên trong, tự tin theo đuổi đam mê và viết nên câu chuyện của chính mình, giúp chị em tự chủ kinh tế, tự chủ cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới cộng đồng, thúc đẩy bình đẳng giới thực sự.

Năm 2020 chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế“ đã truyền cảm hứng tự tin kinh doanh và đem đến các lớp đào tạo trang bị kiến thức kỹ năng khởi sự kinh doanh cho gần 2000 phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước với 5 mô hình kinh doanh tại gia phổ biến tại nông thôn: tiệm tạp hóa, quán ăn, tiệm may, tiệm làm tóc, kinh doanh quần áo. Trong số đó, 368 chị em phụ nữ đã tự tin tham gia cuộc thi ý tưởng khởi sự kinh doanh và Unilever Sunlight đã tài trợ cho 60 dự án tiêu biểu với nguồn vốn 1 tỷ đồng.

Trong năm 2021, nhằm mục đích tiếp cận rộng rãi phụ nữ ở mọi miền đất nước, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế“ của Unilever, nhãn hàng Sunlight tiếp tục đồng hành cùng 2 đối tác chiến lược là Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Google mang đến 2 sự thay đổi lớn cho chương trình, hướng tới mục tiêu đào tạo 31.000 chị em phụ nữ và cấp vốn cho hơn 110 dự án khởi nghiệp:

Tiếp tục đồng hành cùng hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam mang đến các lớp đào tạo 5 mô hình kinh tế tại gia hỗ trợ khởi nghiệp tại 10 tỉnh thành, giúp 1000 chị em phụ nữ tiếp cận với kiến thức, kỹ năng và nguồn vốn khởi sự kinh doanh. Ngoài ra chương trình mang đến lớp đào tạo giảng viên nguồn dành cho cán bộ Hội LHPN tại 20 tỉnh thành nhằm đưa mô hình đào tạo “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế“ về nhiều địa phương hơn

Đồng hành cùng Google WomenWill triển khai khóa học trực tuyến Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế qua Youtube với 175 khóa học trong 8 tháng mang đến các lớp đào tạo trực tuyến miễn phí về kỹ năng kinh doanh & quản lý tài chính cơ bản đến 30,000 phụ nữ. 

 

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh hạnh được là người khơi nguồn các ý tưởng khởi nghiệp và hiện thực hóa ước mơ làm kinh tế của những chị em phụ nữ trên cả nước, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Có thể thấy, các giải thưởng xuất sắc nhất được trao tặng cho những dự án rất thực tế và bình dị; nhưng đó đều là tâm huyết từ ước mơ ấp ủ hoặc là cả quá trình quan sát, nhanh nhạy, nắm bắt thị trường xung quanh của chị em phụ nữ. Chúng tôi hy vọng, chương trình sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhiều người phụ nữ hơn nữa trong năm 2021 để lan tỏa tinh thần Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế, tự chủ cuộc đời, tự chủ hạnh phúc và gặt hái thành công hơn trong cuộc sống”.

Bà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: “Là tổ chức chính trị xã hội, hoạt động vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ và trẻ em gái, đảm bảo bình đẳng giới, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam không ngừng nỗ lực hỗ trợ phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo khẳng định vị thế và vai trò của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Và chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững do nhãn hàng Sunlight của Unilever Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai trong năm vừa qua chính là một hoạt động nằm trong nỗ lực chung này. Có thể nói, chương trình là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi giúp các chị em ở nông thôn tiếp cận gần hơn với các ý tưởng, kỹ năng kinh doanh, từ đó tăng thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống, đóng góp cho gia đình, địa phương và xã hội”.

H.N

Tin mới cùng mục

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 0912232778

Đọc nhiều

Nam Định: Dự án xử lý cấp bách công trình đê điều nhưng xây dựng hạ tầng Đại Phong không vội

Nam Định: Dự án xử lý cấp bách công trình đê điều nhưng xây dựng hạ tầng Đại Phong không vội

Nam Định: Dự án xử lý cấp bách công trình đê điều nhưng xây dựng hạ tầng Đại Phong không vội...

MỘT NHÀ GIÁO DÂN VẬN KHÉO- TẤM GƯƠNG TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO, HỌC TẬP THEO LỜI BÁC

MỘT NHÀ GIÁO DÂN VẬN KHÉO- TẤM GƯƠNG TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO, HỌC TẬP THEO LỜI BÁC

MỘT NHÀ GIÁO DÂN VẬN KHÉO- TẤM GƯƠNG TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO, HỌC TẬP THEO LỜI BÁC...

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên

Viên uống Ngọc nhũ nương được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên...

Tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư ông Nguyễn Văn Ngay

Tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư ông Nguyễn Văn Ngay

Tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư ông Nguyễn Văn Ngay...

Khách hàng “tố” thương hiệu thời trang ZARA của Tập đoàn Inditex nhập nhèm mất niềm tin khách hàng

Khách hàng “tố” thương hiệu thời trang ZARA của Tập đoàn Inditex nhập nhèm mất niềm tin khách hàng

Khách hàng “tố” thương hiệu thời trang ZARA của Tập đoàn Inditex nhập nhèm mất niềm tin khách hàng...

Nỗi đau thuộc về ai ?

Nỗi đau thuộc về ai ?

Nỗi đau thuộc về ai ?...